Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Chia sẻ cách mở màn cờ vua hấp dẫn


Cờ vua môn thể thao trí tuệ, tầm quan trọng của cờ vua đã được khẳng định khi đây là môn thể thao chính trong các kì thi, không chỉ vậy còn mang lại tính giải trí tăng tư duy. Ongamex hướng dẫn người chơi các bước mở màn tốt.

  • Bắt đầu bằng quân tốt tại vị trí trung tâm:
    Khu vực ván cờ gồm 16 ô cờ và 4 ô cờ chỉ cần chiếm được phần nhiều các ô này các em sẽ chiếm được thế thượng phong và giành được quyền kiểm soát. Khi bắt đầu nên triển khai các quân tốt ở vị trí trung tâm lên trước tại vị trí 2 – 4 để kiểm soát được càng nhiều ô càng tốt.
  • Không triển khai Hậu quá sớm:
    Quân hậu đóng vai trò quan trọng và quân có sức mạnh to lớn. Nếu chưa có vị trí thuận lợi thì không nên xuất hậu, rất dễ bị đối phương tấn công. Khi  khai cuộc 2 bên vẫn còn rất nhiều quân mạnh có thể dẫn đến Vua bị uy hiếp,nếu người chơi nếu xuất quân Hậu sớm dễ nguy hiểm.
  • Giành quyền kiểm soát vị trí trung tâm
    Trước khi xuất quân nên giành vị trí trung tâm thuận lợi nhất để tấn công cũng như phòng thủ phải cố gắng giành quyền kiểm soát trung tâm . 
  • Di chuyển vua đến vị trí an toàn:
    Gọi nôm na là bước nhập thành. Sau khai cuộc Mã và Tượng di chuyển, đường về thành đã trống hơn, người chơi cờ vua phải nhanh chóng nhập thành để đảm bảo an toàn cho vua của nhân vật.