Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Chơi cờ vua và kiến thức nên biết

Cờ vua giải trí, trí tuệ và chiến lược cao, trò chơi thông dụng đến mức người chơi có thể chơi tại bất kì nơi nào, chỉ cần có bộ cờ là đủ, phổ biến tại Phương Tây và một số nước ở châu Á.

Một ván cờ nên vận dụng chiến thuật và chiến lược phải biết phân biệt rõ ràng và kĩ lưỡng, trong đó khai cuộc được xem như quan trọng.Trò chơi cờ Vua  giá trị triết học sâu sắc, mỗi quân cờ trên bàn là một vị trí khác nhau và mang nhiều giá trị với con Chốt có giá trị là 1, con Mã và con Tượng có giá trị là 3.5, con Xe có giá trị 5 và con Hậu có giá trị 9. Thông thường, game thủ cờ luôn có xu hướng giữ quân và khi cần đổi, họ luôn so sánh giá trị của các quân cờ để đưa ra quyết định.

Người chơi game cờ vua đều chọn lối chơi chiến lược, sử dụng lối chơi này để đối phó khi bị đối phương ép chơi chiến thuật, hoặc khi phát hiện thấy đối phương yếu về chơi chiến thuật. Chiến lược cũng khá quan trọng, người chơi từ bàn cờ đối chiếu ra cuộc sống, chúng ta có thể rút ra những kết luận bổ ích cho riêng mình mỗi khi chơi ván cờ.

Cờ vua hấp dẫn mọi người và người chơi có thể ngồi cả ngày chỉ để tìm một nước đi. Chơi cờ vua cùng ongamex nhé các bạn.

Nguồn: Kiến thức cơ bản về cờ vua khi chơi game