Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Cờ tướng và cách khai cuộc thành công

Game Cờ tướng có nhiều cách  khai cuộc khác nhau, người chơi cần tìm hiểu nhiều bí quyết khác nhau để luôn làm đối thủ của bạn bất ngờ, các chiến thuật là không thể thiếu, mỗi người chơi là mỗi lối chơi khác nhau khi thực chiến. Nào cùng game ongamex chơi cờ tướng nhé.



1. Tập trung Tốt, Sĩ và Tượng

Triển khai toàn bộ quân trên chiến trường nhưng bạn nên hạn chế việc đi các Tốt cũng như Sĩ, Tượng. Mã muốn linh hoạt thì phải tiến các Tốt 3, 7 hoặc Tốt biên. Còn các Xe muốn thông, từ cánh mặt sang cánh trái hay ngược lại thì không nên vội lên Sĩ. Đó là bí quyết bạn nên nhớ.


2.Triển khai nhanh quân

Phải triển khai và bố trí sẵn sàng tấn công hoặc phòng thủ trước đối phương. Trong giai đoạn khai cuộc cờ tướng này đòi hỏi các quân chủ lực Xe, Pháo và Mã huy động nhanh chóng chọn những điểm thuận lợi trên bàn cờ. Việc triển khai càng nhanh càng tốt sẽ giúp bạn thuận lợi và chủ động hơn rất nhiều. Giành lợi thế từ khai cuộc là yêu cầu của các kỳ thủ hiện nay và rất nhiều đường đi lúc khai cuộc dễ làm ta mắc sai lầm vì thế nên trải nghiệm nhiều bạn mới đánh cờ giỏi.

3. Cơ sở đánh cờ

Khi tiến hành các bước đi thế cờ tướng phải đánh giá tình hình diễn biến của nó. Đánh giá không phải chỉ để biết ta đang bị động, cân bằng hay chủ động, đánh giá còn để biết những chỗ mạnh, chỗ yếu  đối phương. Từ đánh giá, nhận định đúng thực chất tình hình thế trận, mới có thể đề ra một kế hoạch chơi tiếp ở giai đoạn sau.

Nguồn: Khai cuộc chơi cờ tướng ongamex